Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
RA MẮT CÂU LẠC BỘ DÂN CA- DÂN VŨ TỔ DÂN PHỐ 6
Ngày 16/10, Tổ dân phố 6, thị trấn Trùng Khánh tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ dân ca-dân vũ nhằm bảo tồn vàphát huy các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc.

Lễ ra mắt các câu lạc bộ dân ca-dân vũ tổ dân phố 6, thị trấn Trùng Khánh

         Hoạt động dân ca - dân vũ hiện đang là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ được các chị em phụ nữ trên địa bàn vô cùng yêu thích. Đây là một bộ môn  vừa có tính nghệ thuật, vừa có tính thể thao, đem lại tinh thần thoải mái cho các chị em sau những giờ làm việc, lao động mệt nhọc. Câu lạc bộ “ dân ca - dân vũ Tổ 6 ” ra đời xuất phát từ nhu cầu thực tế của các chị em, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các chị em phụ nữ được giao lưu, trau dồi thêm kiến thức về bộ môn Dân vũ, gìn giữ các làn điệu dân ca và thể hiện năng khiếu của bản thân; đồng thời là môi trường để các chị em rèn luyện sức khỏe.

 

Tiết mục múa sạp tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ

 

Tiết mục nhảy dân vũ tại Lễ ra mắt câu lạc bộ

      Câu lạc bộ dân ca- dân vũ tổ dân phố 6, thị trấn Trùng Khánh có hơn 40 thành viên  và được thành lập trên tinh thần tự nguyện của các đoàn viên, hội viên phụ nữ. Ngay sau khi thành lập, Câu lạc bộ có trách nhiệm xây dựng chương trình, tổ chức tập luyện và biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; thực hiện công tác sưu tầm, bảo tồn, truyền dạy, giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch của địa phương; tổ chức các buổi giao lưu, nâng cao sự hiểu biết về bộ môn dân vũ cho các thành viên, từ đó thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương ngày càng phát triển./.

Trần Liên