Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thị trấn Trùng Khánh họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19
Sau khi phát hiện 5 ca bệnh mới, trong đó có lây nhiễm trong cộng đồng, UBND thị trấn  nhận định những ngày tới có thể tiếp tục ghi nhận ca mắc mới do tiếp xúc với các bệnh nhân.
 

Trước diễn biến phức tạp dịch COVID 19, sáng ngày 20/1/2022, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 thị trấn Trùng Khánh họp đột xuất để bàn các biện pháp và triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Tính đến ngày 23/01/2022, trên địa bàn thị trấn Trùng Khánh ghi nhận 11 trường hợp có xét nghiệm nhiễm Covid- 19 và nhiều trường là f1 đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hiện nay, thị trấn Trùng Khánh ra quyết định cho các f0 tự điều trị tại nhà. Số mẫu xét nghiệm của các f1 đã lấy 175 mẫu. UBND thị trấn  nhận định tình hình dịch diễn biến phức tạp. Trong những ngày tới, có thể sẽ tiếp tục ghi nhận ca mắc mới do tiếp xúc với các bệnh nhân đã xác định và có thể thêm ca bệnh xâm nhập.

Sau khi phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên trên địa bàn từ tối ngày19/01/2022, ngành chức năng thị trấn Trùng Khánh đã vào cuộc quyết liệt rà soát, cách ly, khoanh vùng những người tiếp xúc gần, người tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 buộc phải làm xét nghiệm và cách ly tại nhà; nếu có triệu chứng ho sốt thì phải đến ngay các cơ sở y tế.

UBND thị trấn cũng đã chỉ đạo trạm y tế tổ chức phun khử khuẩn tại khu vực xung quanh các hộ có dịch, tổ chức tuyên truyền cho người dân tự phòng chống dịch. Các cán bộ được phân công phụ trách tại các tổ dân phố, xóm phải cập nhật liên tục tình hình dịch tại tổ mình phụ trách để báo cáo Ban chỉ đạo.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nông Thị Trường, Trưởng Ban chỉ đạo, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: thị trấn Trùng Khánh đang vào giai đoạn cao điểm, nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 là rất lớn. thị trấn đã chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ trong vấn đề xác minh làm rõ những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn, diễn biến dịch rất khó lường, nguy cơ lây cao, không loại trừ phát hiện thêm những trường hợp lây nhiễm mới. Đề nghị người dân trên địa bàn nâng cao tinh thần phòng chống dịch, công khai minh bạch với người dân, để người dân nắm được, yên tâm.

Yêu cầu các tổ dân truy vết Covid-19  thường xuyên cập nhật thông tin mới về dịch bệnh. Khi xác định được người lây nhiễm phải thông tin ngay cho địa bàn để nắm thông tin, hướng dẫn xét nghiệm nhanh.

                                                                                                                                                               Hoàng Anh – VH -TT TT